วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

5 เทรนด์ระดับโลก ในยุคที่จับตามอง

 
 
 
5 เทรนด์ระดับโลก ในยุคนี้ที่น่าจับตามอง โดย คุณนิ้วโป้ง - อธิป กีรติพิชญ์
5 เทรนด์ระดับโลก ในยุคนี้ที่น่าจับตามอง

1. Internet Everywhere: โทรศัพท์มือถือ Smart Phone มาแรง (สื่อสาร, ร้านขายโทรศัพท์, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต)

2. Aging Society: สังคมคนสูงอายุ (โรงพยาบาล, ผู้ผลิตยา, ประกันชีวิต, ท่องเที่ยว)

3. Urbanization: สังคมเมือง คนย้ายมาอยู่ในเมือง (พัฒนาอสังหาฯ, อาหาร, ค้าปลีก, ขนส่ง, โฆษณา)

4. Free Trade: AEC+จีน+อินเดีย การค้าไร้พรมแดน (พัฒนาอสังหาฯ, นิคมอุตสาห...กรรม, ขนส่ง)

5. Natural Resources Scarcity: ทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดไป (พลังงาน, อาหาร)

นี่น่าจะเป็นแนวโน้มของบริษัทที่จะเติบโตไปได้อีกนาน
 
ขอขอบคุณข้อมูลของ Stock2morrow นะครับ ( รูปภาพผมประกอบเอง)
 
Lee Invest ให้ความสำคัญกับ Mega Trends เป็นอันดับเเรกของการลงทุน เรื่องเเรก Internat Everywhere ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารเเบบไร้สาย สามารถที่จะพูดคุยเห็นหน้ากันได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งธุรกิจที่เกี่ยวข้องย่อมได้รับผลประโยชน์ ทั้งผู้ให้บริการสัญญาณ ผู้ผลิตสินค้า smart phone  รวมทั้ง น่าจะเป็นกลุ่ม Repairment ผู้ให้บริการซ่อมเเซม เรื่องที่ 2 Aging Society ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผู้สูงอายุ เวชศาสตร์ชะลอวัย กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล สปา สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มนี้ประเทศไทยค่อนข้างที่จะได้เปรียบ เรามีทั้งเเพทย์เเผนไทย เเพทย์เเผนปัจจุบัน เเพทย์เเผนจีน( ลูกค้ากลุ่มนี้เยอะมาก) ที่ค่อนข้างเก่ง กับมารยาทไทยที่เป็นเลิศ เรื่องที่ 3 สังคมเมือง กลุ่มนี้เห็นได้ชัดเจนมากๆ เพราะคนส่วนใหญ่ชอบซื้อคอนโดติดกับการเดินทางที่สะดวกสบาย รวมทั้งการให้บริการเเบบครบวงจร เช่นการค้าปลีก ร้านอาหาร เรื่อที่ 4 Free Tread Area เขตการค้าเสรี จะทำให้ธุรกิจ Logistics , Industiral Estate เติบโตอย่างมาก ก่อให้เกิดคนชนชั้นกลางเพิ่มมากขึ้น เรื่องที่ 5 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้เเล้วหมดไป การเจริญเติบโตของโลกบนทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เช่นพลังงาน มนุษย์ต้องรู้จักการปรับตัว ดังนั้กลุ่มพลังงานทดเเทนน่าจะมาด้วย หลังจากที่ผมได้อ่าน 5 เทรนด์ระดับโลกเเล้ว ทำให้เรามองภาพของการลงทุนเเห่งอนาคต การเปลี่ยนเเปลงในหลายๆด้าน รวมทั้งนักลงทุนเอง สามารถนำข้อมูลมาตัดสินใจประกอบการลงทุนได้เป็นอย่างดีครับ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น